เจาะลึกความจริงเกี่ยวกับริดสีดวง พร้อมแนะนำยากินแก้ริดสีดวง

Last updated: 23 ก.ย. 2565  |  852 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องของริดสีดวงที่คุณอาจไม่เคยรู้ พร้อมแนะนำยากินแก้ริดสีดวง

โรคริดสีดวงนั้นดูเหมือนจะเป็นโรคที่ไกลตัว แต่ความจริงแล้วเป็นอะไรที่ใกล้ตัวมากกว่าที่คิด เพราะไม่ว่าใครก็มีสิทธิ์เป็นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ วันนี้เราจะมาบอกเล่าความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับ "โรคริดสีดวงทวาร" ซึ่งบางข้อก็อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนเคยได้ยินกันมาก่อน มาดูกันว่าความเชื่อที่ไม่ควรเชื่อนั้นมีอะไรบ้าง พร้อมแนะนำวิธีการรักษาที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพด้วยยากินแก้ริดสีดวงสูตรสมุนไพร

 

6 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับโรคริดสีดวงทวาร

 

1. เด็กและวัยรุ่นไม่เป็นริดสีดวงทวาร

หลายคนอาจเคยคิดว่าโรคริดสีดวงทวารเป็นโรคที่เกิดกับผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุเท่านั้น แต่ความจริงแล้วไม่ว่าวัยไหนก็สามารถเป็นได้ แม้แต่ในเด็กเล็ก ๆ เองเช่นเดียวกัน แต่เด็กเล็กที่เจ็บป่วยด้วยโรคนี้มักไม่รู้ตัวและไม่สามารถบอกกับพ่อแม่ได้ด้วยตัวเอง พ่อแม่จึงควรสังเกตอาการของลูกน้อยอยู่เสมอ หากพบว่าเด็ก ๆ ร้องไห้และแสดงอาการเจ็บปวดผิดปกติทุกครั้งในขณะขับถ่าย ควรรีบดูแลและหาวิธีแก้ไขโดยเร็วที่สุด สำหรับวัยรุ่นเองก็เป็นวัยที่เผชิญกับริดสีดวงทวารได้เช่นเดียวกัน เพราะโรคริดสีดวงทวารนั้นมักเกิดจากพฤติกรรมการขับถ่ายที่ไม่เหมาะสม ทั้งการกลั้นขับถ่ายเป็นเวลานาน ๆ การนั่งเล่นโทรศัพท์ในห้องน้ำ รวมถึงการทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์จนทำให้ท้องผูก ดังนั้นหากใครที่ไม่อยากทรมานจากการเป็นริดสีดวง จะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้และใส่ใจกับการเลือกทานอาหารให้มากขึ้น 

 

2. แค่ทานผักมาก ๆ ก็ไม่เป็นริดสีดวง

อีกหนึ่งความเชื่อที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นก็คือ ความคิดที่ว่าแค่ทานผักมาก ๆ ก็เพียงพอที่จะช่วยให้ปลอดภัยจากโรคริดสีดวง แต่ความจริงแล้วแม้จะทานผักมากแค่ไหน แต่หากละเลยการดูแลร่างกายและยังคงชอบนั่งในห้องน้ำนาน ๆ ก็สามารถเป็นโรคริดสีดวงได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นความเชื่อที่ถูกต้องก็คือ เราควรเลือกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน รวมถึงงดทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์อย่างอาหารที่มีไขมันสูง อาหารที่ผ่านการทอดเป็นเวลานาน อาหารที่มีรสจัด และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

 

3. เป็นริดสีดวงแล้วจะเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ต่อ

เมื่อเป็นโรคริดสีดวง คนส่วนใหญ่มักคิดว่ามีโอกาสที่จะกลายเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ต่อ แท้จริงแล้วทั้งสองโรคนี้จัดเป็นคนละโรคกัน และริดสีดวงก็ไม่ได้เป็นสาเหตุของมะเร็งลำไส้ใหญ่อีกด้วย เพราะโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่นั้นเกิดจากการสูบบุหรี่จัดและดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนัก รวมถึงการทานอาหารประเภทปิ้ง ทอด ย่าง และอาหารแปรรูปมากเกินไป หากว่ากันตามตรงแล้ว โรคริดสีดวงถือเป็นโรคที่มีความเสี่ยงน้อยกว่ามะเร็งลำไส้ใหญ่เป็นอย่างมากแต่แม้จะมีความเสี่ยงที่น้อยกว่า ก็ใช่ว่าโรคริดสีดวงจะไม่ก่อให้เกิดอันตราย เพราะการเป็นริดสีดวงนั้นส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันไม่น้อย หากปล่อยไว้และไม่ทำการรักษาก็อาจทำให้ริดสีดวงแตกจนเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นหากรู้ตัวว่าเป็นริดสีดวงเมื่อไหร่ ให้รีบบรรเทาด้วยการดูแลตัวเองควบคู่ไปกับการรักษาด้วยยากินแก้ริดสีดวงโดยเร็วที่สุด

 

4. ริดสีดวงเป็นไม่นานก็หาย

หากถามว่าความเชื่อผิด ๆ แบบไหนที่อันตรายที่สุด คงจะไม่พ้นความเชื่อที่ว่าโรคริดสีดวงสามารถหายเองได้ตามธรรมชาติ ทำให้หลายคนละเลยการดูแลตัวเองแม้จะเริ่มมีสัญญาณเตือนที่บ่งบอกถึงริดสีดวง ความจริงแล้วริดสีดวงนั้นมีอยู่ด้วยกันหลากหลายประเภท บางประเภทอาจทำให้รู้สึกเจ็บปวดเพียงเล็กน้อยในขณะที่ขับถ่าย บางประเภทอาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน และบางประเภทก็อาจก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตจากการติดเชื้อที่รุนแรงหากไม่รีบทำการรักษา แนะนำว่าหากรู้สึกได้ถึงความผิดปกติอันเป็นสัญญาณแรกเริ่มของริดสีดวงเมื่อไหร่ ให้รีบรักษาด้วยยากินแก้ริดสีดวงทันทีก่อนที่จะสายเกินไป

 

5. ยิ่งเข้าห้องน้ำบ่อย ยิ่งเป็นหนัก

ด้วยความที่โรคริดสีดวงนั้นเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับการขับถ่าย หลายคนอาจกังวลว่าหากยิ่งเข้าห้องน้ำบ่อยก็จะทำให้ยิ่งเป็นหนักหรือเปล่า ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะยิ่งพยายามกลั้นขับถ่ายเท่าไหร่ ยิ่งทำให้มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคริดสีดวงมากขึ้น หากรู้สึกปวดขึ้นมาเมื่อไหร่ให้รีบเข้าห้องน้ำโดยทันที เพราะจะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้เป็นปกติและช่วยให้ห่างไกลจากโรคริดสีดวงได้มากขึ้น ซึ่งการขับถ่ายให้ตรงเวลาไม่ได้มีผลดีแค่เรื่องริดสีดวงเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายได้ขจัดของเสียและสารพิษที่ตกค้าง ทำให้สุขภาพโดยรวมแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

6. ริดสีดวงต้องผ่าตัดเท่านั้น

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งความเชื่อที่คนส่วนใหญ่เป็นกังวลกันมากที่สุด นั่นก็คือความเชื่อที่ว่าริดสีดวงสามารถรักษาได้ด้วยการผ่าตัดเท่านั้น ทำให้หลายคนที่เผชิญกับโรคริดสีดวงรู้สึกเครียดและไม่อยากที่จะเปิดเผยกับใคร เพราะมองว่าการผ่าตัดเป็นเรื่องที่น่ากลัว ที่จริงแล้วเราสามารถรักษาและบรรเทาอาการได้ตั้งแต่ระยะแรกเริ่มด้วยยากินแก้ริดสีดวงทวารที่มีคุณภาพ เพื่อช่วยบรรเทาอาการปวด ลดการอักเสบ และช่วยให้ติ่งเนื้อยุบลงโดยที่ไม่ต้องผ่าตัด

สำหรับใครที่กำลังกังวลกับการเป็นโรคริดสีดวง ขอแนะนำยากินแก้ริดสีดวง Monta Herbal เป็นยารักษาริดสีดวงที่สกัดจากสมุนไพรกว่า 30 ชนิด คัดสรรเฉพาะสมุนไพรเกรดออร์แกนิกที่ปลอดสารพิษ 100% พัฒนาสูตรตามตำรับแพทย์แผนไทยโบราณ ผ่านการรับรองจาก อย. ว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านและยากินแก้ริดสีดวงที่ปลอดภัย ไม่ว่าริดสีดวงระยะไหนก็สามารถบรรเทาได้โดยไม่ต้องผ่าตัด บอกลาความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการเป็นริดสีดวงไปได้เลย

สามารถติดต่อสั่งซื้อได้เลยที่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้