4 สาเหตุริดสีดวงของชาวออฟฟิศ และแนะนำสเปรย์ริดสีดวง

Last updated: 23 ก.ย. 2565  |  998 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สเปรย์ริดสีดวง ใช้ง่ายพกพาสะดวก

หนึ่งในปัญหาสุขภาพอันดับต้น ๆ ของเหล่าหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ ไม่ได้มีแค่โรคออฟฟิศซินโดรม แต่ริดสีดวงทวารก็จัดเป็นปัญหาสุขภาพที่รบกวนร่างกายไม่แพ้กัน ทั้งยังสร้างความไม่สบายตัวในการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นอาการคัน ปวด หรือแสบบริเวณทวารหนัก พาลให้ไม่มีสมาธิทำงาน และส่งผลกระทบไปแบบตาม ๆ กัน

ลองมาค้นหาสาเหตุที่ทำให้ริดสีดวงทวารกลายเป็นปัญหาสุขภาพอันดับต้น ๆ ที่คุกคามชาวออฟฟิศ พร้อมตบท้ายด้วยวิธีดูแลรักษาและแนะนำยาทาริดสีดวงภายนอกรูปแบบใหม่ที่เหมาะสมตามไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ


ส่อง “พฤติกรรมเคยชิน” สู่สาเหตุของการเป็นริดสีดวง

บางครั้งพฤติกรรมที่เคยทำอยู่เสมอ อาจไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา และริดสีดวงก็เป็นหนึ่งในโรคที่มีสาเหตุการเกิดมาจากพฤติกรรมซ้ำ ๆ เดิม ๆ บางอย่าง ลองมาเช็กกันสักหน่อยดีกว่า ว่าในสิ่งที่เรายกมา มีข้อไหนบ้างที่เราหรือคนรอบตัวเคยชิน จะได้ปรับพฤติกรรมป้องกันริดสีดวงได้ทัน!

  • นั่งทำงานติดต่อกันเป็นเวลานาน

เพราะการนั่งทำงานนาน ๆ หรืออยู่ในอิริยาบถแบบเดิมเป็นเวลาติดต่อกันหลายชั่วโมง จะทำให้เลือดลมไหลเวียนได้ไม่ดี ส่งผลกระทบต่อระบบขับถ่าย ทำให้ของเสียเกิดการสะสมและคั่งค้างอยู่ภายในลำไส้อันเป็นสาเหตุให้ท้องผูก ทั้งยังเป็นการกดทับ ทำให้หลอดเลือดดำเกิดอาการโป่งพองจนกลายเป็นก้อนริดสีดวงในเวลาถัดมา

  • ทานอาหารรสจัดจ้าน แต่ไม่ทานผักผลไม้

รู้ไหมว่าร่างกายของเราต้องการไฟเบอร์อย่างน้อย 400 กรัมต่อวัน ซึ่งกลุ่มพนักงานออฟฟิศถือเป็นช่วงอายุที่ได้รับน้อยกว่าปริมาณพื้นฐานเป็นอย่างมาก เพราะเมนูยอดนิยมที่ตอบโจทย์ชาวออฟฟิศมักจะเป็นอาหารที่เน้นทำไว แต่ไม่ถูกสุขลักษณะและไม่เป็นไปตามโภชนาการที่สมควร ไม่ว่าจะรสจัด เนื้อสัตว์เยอะ แถมให้แป้งเน้น ๆ แต่กลับมีกากใยในอาหารน้อย แถมยังต้องกินในเวลาพักที่จำกัด จึงไม่แปลกเลยที่อาหารจะไม่ย่อยและท้องผูก จนเกิดเป็นโรคริดสีดวงได้ในเวลาต่อมา

  • ขับถ่ายที่ไม่เหมาะสม อั้นเป็นเวลานาน

เชื่อเลยว่าการทำงานในปัจจุบันนั้น มีการแข่งขันกับเวลาและจำนวนงานค่อนข้างสูง จะให้ละมือไปเข้าห้องน้ำทำธุระหนักก็เป็นไปได้ยาก พนักงานหลายคนจึงเลือกที่จะ “อั้นอุจจาระ” และปล่อยให้มันหายปวดท้องไปเอง รู้ไหมว่า พฤติกรรมแบบนี้แหละที่ทำให้ระบบลำไส้แปรปรวน อุจจาระแข็ง พอเข้าห้องน้ำก็ต้องนั่งเบ่งนานมากขึ้นจนบาดปากทวารหนัก แถมยังทำให้เลือดมากองกันอยู่ที่หลอดเลือดจนกลายเป็นก้อนริดสีดวงอีก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่วันนี้หลาย ๆ คน หันไปมองเพื่อร่วมงานแล้วจะพบว่ามีสเปรย์ริดสีดวงติดไว้ในกระเป๋า เตรียมพร้อมพ่นบรรเทาอาการที่เกิดหลังเข้าห้องน้ำ

  • ดื่มน้ำเปล่าน้อย หนักน้ำหวาน ชาและกาแฟ

สิ่งหนึ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่มประเภทน้ำหวาน ชาหรือกาแฟ ของพวกนี้นับเป็นของแสลงที่คนเป็นริดสีดวงต้องหลีกเลี่ยง แต่สำหรับคนที่ไม่เป็นก็ไม่ใช่ว่าจะดื่มแทนน้ำเปล่าได้ เพราะคาเฟอีนและสารแทนนินนั้น มีฤทธิ์ทำให้ท้องผูก ขับถ่ายยาก ถ้าไม่อยากพกสเปรย์ริดสีดวงไปทุกที่ก็รีบปรับปริมาณการดื่มโดยด่วน!


แนวทางการดูแลรักษา ช่วยให้หายขาดจากริดสีดวง

ก่อนจะไปแนะนำยาทาริดสีดวงภายนอกรูปแบบใหม่ อย่าลืมปรับพฤติกรรมเพื่อช่วยรักษาอาการร่วมกับฤทธิ์ของยา เพื่อประสิทธิภาพการรักษาที่เห็นผลได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยแนวทางการดูแลที่เราอยากจะแนะนำก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

  • ลุกขึ้นยืดเส้น ขยับเปลี่ยนอิริยาบถจากเก้าอี้ทำงานทุก ๆ 1 ชั่วโมง ลดโอกาสเส้นเลือดโป่งพองที่ลำไส้ใหญ่
  • เลือกเมนูอาหารที่มีประโยชน์ อาจใช้วิธีสั่งเดลิเวอรีล่วงหน้า หรือซื้อผักผลไม้ทานระหว่างวันเติมไฟเบอร์
  • สำหรับคนที่เป็นริดสีดวงอยู่แล้ว ควรหลีกเลี่ยงของแสลงและอาหารรสจัดที่จะไปกระตุ้นให้อาการกำเริบ
  • ฝึกขับถ่ายให้เป็นเวลา ไม่กลั้น ไม่ผลัด ลุกทันทีที่ปวดโดยไม่มีข้อแม้
  • ดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เพียงพอต่อวัน ซึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 2.7 ลิตร หรือ 11.5 แก้วต่อวัน
  • ใช้ยารักษาแผนโบราณ คัดสรรจากสมุนไพรไทย จะเป็นแบบกินก็ได้ หรือพกพาสเปรย์ริดสีดวงใช้ง่าย ตอบโจทย์การบรรเทาอาการคันและแสบได้ทุกที่ ทุกเวลา 

Montra Herbal สเปรย์ริดสีดวงพ่นรักษาภายนอก


ขอแนะนำยาทาริดสีดวงภายนอกที่ตอบโจทย์ชาวออฟฟิศ ด้วยรูปแบบสเปรย์สมุนไพรเข้มข้นกว่า 30 ชนิด ใช้สำหรับพ่นบรรเทาอาการและรักษาโรคริดสีดวงได้ง่าย แถมใช้คล่องได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยปริมาณการใช้งานกว่า 200 ครั้ง ในรูปแบบขวดขนาดพกพาง่าย เน้นบรรเทาอาการปวดและลดการอักเสบ แถมยังช่วยสมานแผลจากการขับถ่ายอุจจาระก้อนแข็ง ลดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อ ทำให้ติ่งเนื้อยุบได้เร็วขึ้น บอกเลยว่านี่คือสเปรย์ริดสีดวงที่คนยุคใหม่ต้องมี!ขอแนะนำยาทาริดสีดวงภายนอกที่ตอบโจทย์ชาวออฟฟิศ ด้วยรูปแบบสเปรย์สมุนไพรเข้มข้นกว่า 30 ชนิด ใช้สำหรับพ่นบรรเทาอาการและรักษาโรคริดสีดวงได้ง่าย แถมใช้คล่องได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยปริมาณการใช้งานกว่า 200 ครั้ง ในรูปแบบขวดขนาดพกพาง่าย เน้นบรรเทาอาการปวดและลดการอักเสบ แถมยังช่วยสมานแผลจากการขับถ่ายอุจจาระก้อนแข็ง ลดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อ ทำให้ติ่งเนื้อยุบได้เร็วขึ้น บอกเลยว่านี่คือสเปรย์ริดสีดวงที่คนยุคใหม่ต้องมี!

มองหายาทาริดสีดวงภายนอก และยากินรักษารูปแบบเม็ดอัดสมุนไพร ไว้ใจ Montra Herbal ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรคัดพิเศษกว่า 30 ชนิด ที่มีเพชรสังฆาต ศัตรูตัวฉกาจที่กำราบริดสีดวงได้อยู่หมัด ทั้งยังพัฒนาสูตรตามตำราแพทย์แผนไทย จนกวาดรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในประเทศ มาด้วยรางวัลตำรับยายอดเยี่ยมที่ตอบโจทย์การใช้รักษาริดสีดวงได้ทุกรูปแบบ 

สามารถติดต่อสั่งซื้อได้เลยที่

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้