รู้ทัน 6 พฤติกรรมเสี่ยงริดสีดวง พร้อมวิธีดูแลด้วยยาแก้ริดสีดวงภายนอก

Last updated: 6 ก.ย. 2565  |  1267 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยาแก้ริดสีดวงภายนอก

เริ่มมีอาการริดสีดวงเมื่อไหร่ ต้องรีบใช้ยาแก้ริดสีดวงภายนอก

มารู้ทันกับ 6 พฤติกรรมเสี่ยงที่อาจทำให้เป็นโรคริดสีดวง พร้อมวิธีดูแลตัวเองเมื่อเริ่มมีอาการริดสีดวงถามหา ด้วยการใช้ยาแก้ริดสีดวงภายนอก ยาสมุนไพรตำรับไทยแท้ ๆ ที่ช่วยบรรเทาอาการริดสีดวงให้หายได้อย่างเห็นผลและปลอดภัยต่อสุขภาพ

 

6 พฤติกรรมที่อาจทำให้คุณเป็นโรคริดสีดวง

  1. นั่งขับถ่ายเป็นเวลานาน ๆ

    ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มักจะใช้เวลาในการเข้าห้องน้ำไปกับการนั่งอ่านหนังสือหรือเล่นโทรศัพท์จนลืมเวลา ต้องรีบเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมโดยด่วน เพราะท่านั่งในขณะขับถ่ายนั้นเป็นท่าที่ทำให้บริเวณร่างกายส่วนล่างของเราหย่อนคล้อย ทำให้เกิดความดันในช่องท้องและลำไส้ และยังทำให้เลือดไปคั่งอยู่ที่บริเวณทวารหนักจนอาจทำให้เส้นเลือดดำบริเวณหูรูดของทวารหนักโป่งพอง เป็นสาเหตุให้มีเลือดออกขณะขับถ่ายและกลายเป็นโรคริดสีดวงได้ในที่สุด 

    2. ดื่มน้ำน้อย และการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อลำไส้

    อย่างที่เรารู้กันดีว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ดื่มน้ำไม่เพียงพอ จะทำให้เกิดอาการท้องผูกและขับถ่ายยาก เพราะไม่มีน้ำไปหล่อเลี้ยงลำไส้เพื่อช่วยในการขับถ่าย และยิ่งหากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบรับประทานอาหารที่มีกากใยอย่างผักและผลไม้ แต่ชอบรับประทานอาหารที่มีรสเผ็ดจัดและเปรี้ยวจัด และมักจะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ก็ยิ่งทำให้มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคริดสีดวงมากขึ้น ฉะนั้นจึงควรเริ่มดูแลตัวเองด้วยการปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารก่อนที่จะสายเกินไป ด้วยการดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เพียงพอในแต่ละวัน อย่างน้อย 8-10 แก้ว เพิ่มการรับประทานผักในมื้ออาหารและรับประทานผลไม้เพื่อเพิ่มกากใย ใครที่ไม่สะดวกหรือไม่ชอบรับประทานผลไม้เป็นชิ้นก็อาจมองหาน้ำผักผลไม้เป็นตัวช่วย ยิ่งรับประทานมากก็ยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของลำไส้ ทำให้ขับถ่ายได้อย่างสบาย บอกลาอาการท้องผูกไปได้เลย

    3. ออกแรงเบ่งมากเกินไประหว่างขับถ่าย

    จากที่กล่าวไปแล้วว่า ขณะที่เรานั่งขับถ่าย จะเกิดความดันในช่องท้องและลำไส้ ซึ่งถ้าใครที่ชอบออกแรงเบ่งอย่างรุนแรงก็จะยิ่งทำให้ความดันในช่องท้องเพิ่มสูงขึ้น ดันให้เนื้อเยื่อส่วนปลายทวารหนักเคลื่อนตัวออกมาภายนอกจนกลายเป็นโรคริดสีดวงในระยะแรกเริ่ม การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยการรับประทานอาหารที่มีกากใยและดื่มน้ำในปริมาณมาก ก็จะช่วยให้สามารถขับถ่ายได้อย่างสะดวกและไม่ต้องออกแรงเบ่งจนสุดตัวอีกต่อไป 

    4. กลั้นขับถ่ายเป็นประจำ

    หลายคนอาจจะเผชิญกับการทำงานหนักหรือต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาจนทำให้ไม่สามารถขับถ่ายได้เป็นปกติ ซึ่งการกลั้นขับถ่ายนี้เป็นพฤติกรรมที่ส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพได้มากกว่าที่คิด เพราะทำให้ร่างกายไม่สามารถขับของเสียออกไปได้ ส่งผลให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายแปรปรวนจากของเสียที่สะสม เมื่อขับถ่ายครั้งต่อไปก็จะเกิดอาการท้องผูก ลำไส้ทำงานไม่ปกติจนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของริดสีดวงทวาร ดังนั้นเราจึงควรฝึกการขับถ่ายให้เป็นเวลาในทุกวัน เช่น หลังตื่นนอน หรือในช่วงบ่ายที่ไม่ต้องเดินทางไปไหน เพื่อให้ร่างกายได้ระบายของเสียอย่างสม่ำเสมอและคุ้นชินกับการขับถ่ายในเวลาเดิม ๆ นอกจากจะช่วยให้ไม่เป็นริดสีดวงแล้ว ยังช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดี ส่งผลให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นอีกด้วย 

    5. ยกของหนักเกินไปเป็นประจำ

    ใครที่ทำงานที่ต้องยกของหนักอยู่เป็นประจำ จะทำให้เกิดอาการเกร็งในช่องท้องส่วนล่าง คล้ายคลึงกับเวลาที่เบ่งถ่ายอย่างรุนแรง ทำให้เนื้อเยื่อส่วนปลายทวารหนักมีโอกาสที่จะเคลื่อนตัวออกมาภายนอกจนไม่สามารถหดกลับเข้าไปได้เอง และเกิดอาการปวด บวม อักเสบ จนต้องใช้ยาแก้ริดสีดวงภายนอกช่วยบรรเทา ดังนั้นถ้าใครที่เริ่มมีอาการผิดปกติในเวลาที่ขับถ่าย ต้องพยายามหลีกเลี่ยงการยกของหนักหรือมองหาอุปกรณ์ช่วยทุ่นแรงในการยก เพื่อป้องกันอันตรายและดูแลร่างกายก่อนที่จะกลายเป็นโรคริดสีดวงระยะรุนแรง

    6. ใช้ยาระบายบ่อยครั้งเกินไป

    สำหรับบางคนที่เคยชินกับการใช้ยาระบายทุกครั้งที่ท้องผูกหรือต้องการขับถ่าย จะต้องรีบปรับพฤติกรรมนี้โดยด่วน เพราะยาระบายบางประเภทที่มีฤทธิ์กระตุ้นการขับถ่ายนั้น เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องอาจส่งผลให้เส้นประสาทในกล้ามเนื้อลำไส้ถูกทำลาย และทำให้ร่างกายไม่สามารถขับถ่ายได้เป็นปกติจนต้องพึ่งยาอยู่เป็นประจำ หากร่างกายไม่ได้ขับถ่ายตามธรรมชาติ ก็จะทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายแปรปรวนจนเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เกิดอาการท้องผูก ท้องเสีย จนกลายเป็นสาเหตุของโรคริดสีดวงทวาร ดังนั้นใครที่อยากจะขับถ่ายให้เป็นเวลา ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อกระตุ้นการทำงานของลำไส้ก็จะเป็นวิธีที่ปลอดภัยต่อร่างกายมากกว่า

 

เมื่อริดสีดวงเริ่มถามหา ต้องรักษาด้วยยาแก้ริดสีดวงภายนอก

 

 

สำหรับใครที่รู้สึกตัวว่ามีอาการของโรคริดสีดวงระยะแรกเริ่ม เช่น มีเลือดออกขณะขับถ่าย หรือสังเกตได้ว่ามีติ่งเนื้อยื่นออกมา และอาจเกิดอาการระคายเคืองที่บริเวณทวารหนัก บางครั้งรู้สึกปวดและอักเสบ ต้องรีบดูแลตัวเองด้วยการดื่มน้ำและรับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกาย รวมถึงฝึกขับถ่ายให้เป็นเวลา ไม่ออกแรงเบ่ง และไม่นั่งในห้องน้ำนานเกินไป เพื่อไม่ให้อาการรุนแรงขึ้น

ที่สำคัญที่สุดคือ ควรรีบรักษาด้วยการใช้ยาแก้ริดสีดวงภายนอกจาก Montra Herbal ยาสมุนไพรในรูปแบบสเปรย์ ใช้สะดวก พกพาง่าย พ่นได้มากกว่า 200 ครั้ง ช่วยลดอาการอักเสบและบรรเทาอาการปวด ทำให้ติ่งเนื้อยุบตัวลงและช่วยสมานแผลไม่ให้มีเลือดไหลขณะขับถ่าย ทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดอาการระคายเคือง และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

ปรับพฤติกรรมวันนี้เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน เริ่มมีอาการเมื่อไหร่ รีบใช้ยาแก้ริดสีดวงภายนอก Montra จบปัญหาริดสีดวงทุกระยะ ไม่ต้องผ่า ไม่ต้องเจ็บตัว

สามารถติดต่อสั่งซื้อได้เลยที่ 

 

Montraherbal

ผู้เชี่ยวชาญการผลิตสมุนไพร สืบทอดตำรับยามานานกว่า 100 ปี ปลอดภัยจากแปลงเกษตรอินทรีย์ ตามมาตรฐาน FMP ดูแล และควบคุมการผลิตโดยแพทย์แผนไทย มากประสบการณ์

ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสมุนไพร ให้คำปรึกษาปัญหากับลูกค้าที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพมามากกว่า 10000 ราย

ข้อมูลผู้เขียน

ศตพล ล่องสกุล (เจ้าของแบรนด์สินค้า มนตรา เฮอร์เบิล)
ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสมุนไพร ให้คำปรึกษาปัญหากับลูกค้าที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพมามากกว่า 10000 ราย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้