เป็นริดสีดวงก็เดินทางได้! แค่เลือกยาบรรเทาริดสีดวงที่ใช่

Last updated: 15 ก.ย. 2565  |  884 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยาบรรเทาริดสีดวง ยากิน สูตรสมุนไพร

หลายคนอาจสงสัยว่าในช่วงเวลาที่กำลังเป็นโรคริดสีดวง จะสามารถใช้ชีวิตนอกบ้านได้ไหม จะเดินทางได้ตามปกติหรือเปล่า? วันนี้เราจะมาแนะนำการเตรียมตัวและการดูแลตัวเองสำหรับการออกนอกบ้านในวันที่เป็นริดสีดวง มาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร และสามารถใช้ยาบรรเทาริดสีดวงแบบไหนได้บ้าง


เป็นริดสีดวงก็เที่ยวได้! แค่เตรียมตัวเองให้พร้อม


1. เตรียมพร้อมสำหรับการนั่งรถ

ปัญหาแรกที่มักทำให้ผู้ป่วยริดสีดวงหลายคนไม่กล้าออกเดินทางและเลือกที่จะอยู่บ้านก็คือการนั่งรถ โดยเฉพาะการนั่งรถในระยะทางไกลเป็นเวลานาน ๆ เพราะอาจทำให้รู้สึกเจ็บปวดและเกิดการกดทับจนเสี่ยงต่อการเป็นริดสีดวงแตกได้ แต่การนั่งรถจะไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไปหากเตรียมพร้อมด้วยการทานยาแก้อักเสบริดสีดวงและเลือกใช้หมอนรองนั่งที่เหมาะสำหรับผู้เป็นริดสีดวง แนะนำว่าควรจะเป็นหมอนที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ หรือหมอนที่มีลักษณะเป็นรูตรงกลางคล้ายรูปโดนัท จะช่วยป้องกันการกดทับ ดูดซับแรงกระแทก และช่วยให้ผู้เป็นริดสีดวงสามารถเดินทางไกลได้โดยไม่รู้สึกเจ็บปวด


2. ใส่ใจกับการเลือกทานอาหาร

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ การเลือกทานอาหาร ในระหว่างอยู่บ้านเราเลือกทานอย่างไร ในเวลาที่ออกไปเที่ยวนอกบ้านก็ควรใส่ใจไม่แพ้กัน ควรเลือกทานอาหารอ่อน ๆ ที่ย่อยง่าย อาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบน้อย หรือเลือกเป็นเมนูที่เน้นผักและผลไม้ โดยไม่ลืมหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป อาหารรสจัด และอาหารที่มีไขมันสูง สำหรับใครที่กังวลกับการเข้าร้านอาหาร การเตรียมไปเองจากบ้านก็เป็นวิธีที่ดีเช่นเดียวกัน และต้องไม่ลืมเตรียมยาแก้อักเสบริดสีดวงติดตัวไปด้วยทุกครั้ง


3. อย่ากังวล หรือปล่อยให้ตัวเองเครียดจนเกินไป

ในช่วงเวลาที่อยู่นอกบ้าน หรือช่วงเวลาที่ออกเดินทาง อาจทำให้รู้สึกกังวล หรือเครียดขึ้นมาได้ง่าย ๆ ว่าริดสีดวงจะกำเริบไหม จะต้องดูแลตัวเองอย่างไร ต้องกินยาบรรเทาริดสีดวงตอนไหน แต่ความจริงแล้วอาการเครียดและความกังวลถือเป็นศัตรูของริดสีดวง เพราะจะทำให้ริดสีดวงยิ่งอักเสบมากขึ้น ควรหาวิธีผ่อนคลายร่างกายในระหว่างเดินทาง พยายามนึกถึงริดสีดวงให้น้อยที่สุด และโฟกัสกับกิจกรรมที่ทำเมื่ออยู่นอกบ้านแทนจะดีกว่า


4. ทำกิจกรรมด้วยความระมัดระวัง

แม้การออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านจะทำให้ผู้ป่วยริดสีดวงเกิดความกังวล แต่ความจริงแล้วผู้ที่เป็นริดสีดวงนั้นสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติ เพียงแต่ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น ไม่ทำกิจกรรมที่ผาดโผน ไม่นั่งอยู่ที่ใดที่นึงนาน ๆ พยายามไม่ขยับตัวด้วยความรวดเร็วจนเกินไป และกินยาบรรเทาริดสีดวงให้ตรงเวลา เท่านี้ก็จะสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ตามปกติราวกับไม่ได้เป็นริดสีดวงมาก่อนเลย


5. เข้าห้องน้ำทันทีที่ต้องการขับถ่าย

ระหว่างการเดินทาง หรือระหว่างทำกิจกรรมต่าง ๆ หากรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำให้พยายามเข้าโดยทันที หลีกเลี่ยงการกลั้นเพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายในภายหลัง แนะนำว่าก่อนออกเดินทาง ควรเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย และศึกษารายละเอียดว่าในการเดินทางต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ มีจุดแวะพักหรือไม่ และควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่ที่กำลังจะไปนั้นมีห้องน้ำเพียงพอต่อการใช้งาน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องกังวลในภายหลัง



6. จิบน้ำบ่อย ๆ ระหว่างวัน</H3><H3>6. จิบน้ำบ่อย ๆ ระหว่างวัน

นอกจากการทานยาแก้อักเสบริดสีดวงให้ตรงเวลา อีกสิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้เลยในระหว่างที่อยู่นอกบ้าน ก็คือการพยายามจิบน้ำบ่อย ๆ ระหว่างวัน เพราะเชื่อว่าหลายคนมักจะหลงลืมไปในระหว่างที่กำลังทำกิจกรรมต่าง ๆ แนะนำว่าให้พกขวดน้ำ หรือแก้วน้ำติดตัวไว้เพื่อให้สะดวกต่อการดื่ม และพยายามจิบอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นการขับถ่าย จะช่วยป้องกันไม่ให้ริดสีดวงเกิดการอักเสบได้


7. สวมใส่เสื้อผ้าที่สบายตัว

การเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่สบายตัวนั้นสำคัญสำหรับผู้เป็นริดสีดวงอย่างมาก โดยเฉพาะการใส่ท่อนล่างที่รัดแน่นเกินไป อาจทำให้รู้สึกเจ็บปวดและเสี่ยงต่อริดสีดวงแตกได้ง่าย ดังนั้นควรเลือกสวมเสื้อผ้าที่มีความโปร่งและเนื้อเบาสบาย จะช่วยให้สามารถใช้ชีวิตนอกบ้านได้ตลอดทั้งวันโดยที่ไม่รู้สึกถึงอาการริดสีดวงเลยแม้แต่น้อย ที่สำคัญคือ การรักษาความสะอาดและป้องกันไม่ให้บริเวณบั้นท้ายเกิดการอับชื้น เพราะอาจทำให้ริดสีดวงระคายเคืองจนเกิดภาวะแทรกซ้อนตามมาได้


8. เตรียมของสำคัญให้พร้อม

สิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตนอกบ้านในวันที่เป็นริดสีดวงคือ การเตรียมของจำเป็นให้พร้อม ได้แก่ ยาบรรเทาริดสีดวงรูปแบบเม็ดเพื่อให้สะดวกต่อการทาน และทิชชู่เปียกที่ไม่มีแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาด นอกจากนี้ หากเกิดอาการเจ็บปวดระหว่างที่อยู่นอกบ้าน สามารถใช้ถุงน้ำแข็งในการประคบได้เลยทันที จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดและทำให้อาการอักเสบลดน้อยลง 

เชื่อว่าทั้ง 8 วิธีที่เราได้แนะนำกันไปนี้ จะช่วยเปลี่ยนความคิดที่ว่าเป็นริดสีดวงแล้วไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพราะหากมีการเตรียมพร้อมและหมั่นดูแลตัวเองให้ดีอยู่เสมอ ริดสีดวงก็จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตเลย 


หากใครที่สนใจยาแก้อักเสบริดสีดวง ขอแนะนำยาสมุนไพรจาก Montra Herbal ยารักษาริดสีดวงรูปแบบเม็ดที่พัฒนาตามตำรับแพทย์แผนไทยภายใต้คำแนะนำของเภสัชกร จดทะเบียนเป็นยารักษาริดสีดวงโดยเฉพาะ สกัดจากสมุนไพรออร์แกนิกปลอดสารพิษ ช่วยรักษาริดสีดวงทุกระยะได้โดยไม่มีผลข้างเคียง ไม่มีสารพิษตกค้าง และปราศจากสารสเตียรอยด์ 

สามารถติดต่อสั่งซื้อได้เลยที่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้