รักษาริดสีดวงขณะตั้งครรภ์ด้วยยาทาริดสีดวงสูตรสมุนไพร

Last updated: 6 ก.ย. 2565  |  842 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยาทาริดสีดวง คนท้อง

 

ปัญหาที่พบบ่อยของคุณแม่ตั้งครรภ์คือ ภาวะท้องผูกและปัญหาริดสีดวงที่ส่งผลให้ไม่สามารถขับถ่ายได้ตามปกติหรือเกิดอาการเจ็บปวดระหว่างขับถ่าย ซึ่งปัญหานี้อาจทำให้เกิดความกังวลในเรื่องของการรักษาว่าจะส่งผลกระทบต่อลูกน้อยในครรภ์หรือไม่ ขอชวนคุณแม่ตั้งครรภ์มารู้จักกับอาการริดสีดวงตอนท้อง พร้อมวิธีดูแลรักษาเพื่อบรรเทาอาการด้วยยาทาริดสีดวงที่เหมาะสม

รู้จักกับ “ริดสีดวงตอนท้อง”

อาการริดสีดวงนั้นเกิดจากการที่หลอดเลือดดำบริเวณส่วนปลายของทวารหนักเกิดอาการโป่งพอง ซึ่งหากเส้นเลือดปริแตกอาจทำให้มีเลือดออกเป็นครั้งคราวในขณะที่ขับถ่าย รวมถึงในบางรายอาจมีติ่งเนื้อยื่นออกมาจนสังเกตเห็นได้ชัด อาการเหล่านี้มาพร้อมกับความเจ็บปวดทรมานในขณะที่ขับถ่ายและทำให้ไม่สามารถขับถ่ายได้ตามปกติ 

โดยปกติแล้วโรคริดสีดวงอาจเกิดได้จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันและการรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสมจนทำให้เกิดอาการท้องผูกหรือท้องเสีย แต่สำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์อาจเป็นริดสีดวงได้บ่อยกว่าคนทั่วไปด้วยสาเหตุดังต่อไปนี้

  • มดลูกขยายใหญ่ขึ้น จนไปกดทับหลอดเลือดดำ ทำให้หลอดเลือดดำคั่งในบริเวณเท้าและบั้นท้าย อย่างที่เราจะเห็นได้ว่าคุณแม่ตั้งครรภ์บางรายจะมีปัญหาเส้นเลือดขอด และเลือดที่คั่งอยู่ในบริเวณบั้นท้ายนั่นเองที่เป็นสาเหตุหนึ่งของอาการริดสีดวง
  • ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงในขณะที่ตั้งท้อง ทำให้หลอดเลือดมีการขยายตัวมากขึ้น
  • อาการท้องผูกที่เกิดขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ ทำให้ต้องออกแรงเบ่งมากกว่าปกติ จนส่งผลให้เส้นเลือดปริแตก

ซึ่งการเป็นริดสีดวงตอนท้องนั้นอาจทำให้บรรดาคุณแม่กังวลในเรื่องของการรักษา แต่ความจริงแล้วริดสีดวงตอนท้องสามารถรักษาได้ด้วยการใช้ยาทาริดสีดวงที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการ ลดความเจ็บปวด และยังเป็นการรักษาที่ปลอดภัย ไม่กระทบกับการตั้งครรภ์อีกด้วย

วิธีป้องกันไม่ให้เกิดริดสีดวงตอนท้อง

  • ให้ความสำคัญกับการขับถ่าย พยายามเข้าห้องน้ำทันทีที่เกิดอาการปวด หากกลั้นไว้จะยิ่งทำให้เกิดอาการท้องผูกมากขึ้น 
  • หลีกเลี่ยงการเบ่งอย่างรุนแรง เพราะจะกลายเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดริดสีดวง
  • รับประทานอาหารที่ช่วยเรื่องการขับถ่ายและดื่มน้ำบ่อย ๆ ระหว่างวัน
  • ออกกำลังกายในท่าที่เหมาะสมเพื่อให้ลำไส้มีการเคลื่อนไหว จะช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

วิธีบรรเทาอาการริดสีดวงตอนท้องด้วยตัวเอง

งดใช้กระดาษชำระเนื้อแข็ง

หลังเข้าห้องน้ำ คุณแม่ตั้งครรภ์ควรทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นหรือกระดาษทิชชู่เปียกที่มีเนื้อสัมผัสอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ แทนการใช้กระดาษชำระที่มีเนื้อแข็งเพื่อลดการระคายเคือง หากต้องการทำความสะอาดด้วยสบู่ให้ใช้สบู่สำหรับเด็กอ่อนเท่านั้น 

นั่งแช่ในน้ำอุ่น

การนั่งแช่ในน้ำอุ่นครั้งละ 15-30 นาที วันละ 2-3 ครั้ง จะช่วยลดอาการบวม บรรเทาการอักเสบ และช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ลดปัญหาเลือดคั่งที่บริเวณทวารหนัก

นอนตะแคงเพื่อลดความดันในช่องท้อง

เมื่อเกิดริดสีดวงขณะตั้งครรภ์ ควรพยายามนอนตะแคงทุก ๆ 2-3 ชั่วโมงเพื่อลดความดันในช่องท้อง และเมื่อนอนหลับควรใช้หมอนรองสะโพกให้สูงเพื่อช่วยในการไหลเวียนของเลือดที่บริเวณบั้นท้าย

รักษาด้วยยาทาริดสีดวงสูตรสมุนไพร

อีกหนึ่งวิธีรักษาริดสีดวงขณะตั้งครรภ์ที่ได้ผลคือการใช้ยาทาภายนอกที่ทำจากสมุนไพรเพื่อช่วยบรรเทาความเจ็บปวดและลดขนาดของติ่งเนื้อ ทั้งยังเป็นการรักษาที่ปลอดภัยโดยไม่ต้องกังวลว่าจะกระทบต่อการตั้งครรภ์

สเปรย์ริดสีดวง

ขอแนะนำสเปรย์ริดสีดวงจาก Montra Herbal นวัตกรรมยารักษาริดสีดวงที่สกัดจากสมุนไพรกว่า 30 ชนิดและผ่านการพัฒนาสูตรตามหลักแพทย์แผนไทยโบราณ มาในรูปแบบขวดสเปรย์ ใช้งานง่าย พ่นได้มากกว่า 200 ครั้ง ช่วยลดอาการปวด ลดการอักเสบ และลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อ แม้ตั้งครรภ์ก็สามารถใช้งานได้ การันตีส่วนผสมเกรดออร์แกนิก ปลอดสารพิษ 100% ช่วยบรรเทาอาการริดสีดวงขณะตั้งครรภ์ได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

สามารถติดต่อสั่งซื้อได้เลยที่ 

 

Montraherbal

ผู้เชี่ยวชาญการผลิตสมุนไพร สืบทอดตำรับยามานานกว่า 100 ปี ปลอดภัยจากแปลงเกษตรอินทรีย์ ตามมาตรฐาน FMP ดูแล และควบคุมการผลิตโดยแพทย์แผนไทย มากประสบการณ์

ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสมุนไพร ให้คำปรึกษาปัญหากับลูกค้าที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพมามากกว่า 10000 ราย

ข้อมูลผู้เขียน

ศตพล ล่องสกุล (เจ้าของแบรนด์สินค้า มนตรา เฮอร์เบิล)
ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสมุนไพร ให้คำปรึกษาปัญหากับลูกค้าที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพมามากกว่า 10000 ราย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้