เป็นริดสีดวงต้องกินอะไรถึงจะหาย บทความนี้มีคำตอบ!

Last updated: 6 ก.ย. 2565  |  1059 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยากินรักษาริดสีดวงจากสมุนไพร

เพราะริดสีดวงเกิดจากการขับถ่ายที่ไม่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากรับประทานอาหารที่มีกากใยน้อยเกินไป ทำให้เกิดอาการท้องผูก และพัฒนาไปเป็นก้อนริดสีดวงในที่สุด มาป้องกันการเกิดปัญหานี้ได้ง่าย ๆ จากการเลือกรับประทานอาหาร เรามาดูกันดีกว่าว่า จะมีอาหารประเภทใดบ้าง ที่กินแล้วดีมีประโยชน์ต่อการขับถ่าย และอาหารประเภทใดที่ต้องหลีกเลี่ยง! พร้อมแนะนำยากินรักษาริดสีดวงจากสมุนไพร การันตีด้วยรางวัลตำรับยายอดเยี่ยมอันดับ 1

อาหารรักษาโรค ริดสีดวงต้องหลบถ้ากินอย่างเหมาะสม!

คำแนะนำของการกินแก้โรค อาหารคือกุญแจหลักที่จะช่วยรักษาและปรับสมดุลร่างกายให้ห่างไกลอาการเจ็บป่วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ‘ริดสีดวง’ โรคที่เกิดจากการทานอาหารที่ไม่ตอบโจทย์ระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย ยิ่งทำให้ต้องใส่ใจกับมื้ออาหารให้มากกว่าที่เคย 

อย่างไรก็ตามถึงจะบอกว่า ‘ไฟเบอร์’ คือตัวช่วยที่ทำให้ขับถ่ายคล่อง แต่หลายคนก็อาจจะยังนึกเมนูไม่ออก ให้ไปหากินเองก็นึกออกแต่ผักใบเขียวที่ไม่ถูกปาก ทำให้หลีกเลี่ยงจนเกิดคำถามว่านอกจากผักสีเขียว เป็นริดสีดวงต้องกินอะไรถึงจะหายได้อีกบ้าง ที่นี่มีคำตอบ

อาหารที่มีประโยชน์ ทานได้ดีแก้ริดสีดวง

  • ถั่วประเภทต่าง ๆ 
    ถ้าคิดว่าการทานผักใบเขียวเป็นเรื่องยาก ลองเริ่มต้นที่การเพิ่ม ‘ถั่ว’ ลงในมื้ออาหารดูไหม? เพราะอาหารตระกูลถั่วนั้น นับว่าเป็นตัวช่วยเพิ่มไฟเบอร์ในร่างกายได้เป็นอย่างดี โดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ 7-10 กรัม แล้วแต่พันธุ์ที่เลือกรับประทาน 
  • ธัญพืช
    เปลี่ยนการกินอาหารประเภทแป้งแบบเดิม ๆ อย่างขนมปังขาว พาสต้า หรือแครกเกอร์ ให้เป็นขนมปังธัญพืชที่คุ้นเคย ประเภทโฮลเกรน บัควีท และข้าวไรย์ ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มปริมาณไฟเบอร์ พร้อมดูแลลำไส้ให้สุขภาพดี สามารถขับถ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือจะเลือกทานข้าวโอ๊ต เพื่อให้กากใยนิ่มตัวลงจากไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ ก็เหมาะสมในช่วงที่ระบบขับถ่ายกำลังทำงานหนัก
  • โยเกิร์ต
    โยเกิร์ต ตัวช่วยเรื่องการขับถ่ายที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยทาน ด้วยรสชาติที่ทานง่าย จะใส่กับผลไม้หรือผักแบบไหนก็อร่อย ทั้งยังมีแบคทีเรียที่ดีต่อลำไส้อย่าง ‘แลคโตบาซิลัส’ ตัวช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ 
  • ผักและผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง
    อย่างไรก็หนีไม่พ้น ถ้าคุณอยู่ในระดับแอดวานซ์ กินอะไรก็ได้ ขอให้อาหารที่เลือกกลายเป็นยากินรักษาริดสีดวงก็พอ คงต้องหันมาเลือกผักและผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผักใบเขียวที่ขึ้นชื่อเรื่องกากใยที่มีให้ร่างกายแบบจัดเต็ม ช่วยให้สามารถขับถ่ายได้คล่อง ผนวกกับการดื่มน้ำมาก ๆ ยิ่งทำให้ไฟเบอร์ในผักผลไม้ทำงานได้ดียิ่งกว่าเดิม

 

อาหารที่คนธาตุหนักต้องหลีกเลี่ยง

  • ขนมปังขาว
    อาหารเช้ายอดฮิตที่ทำให้เกิดอาการท้องผูกได้แบบไม่รู้ตัว เพราะในขนมปังขาวมีทั้งแป้งสาลี เบกกิ้งโซดา ยีสต์ รวมไปถึงน้ำตาล ที่ล้วนแล้วแต่เป็นส่วนประกอบที่ร่างกายย่อยได้ยาก และเมื่อระบบย่อยอาหารทำงานลำบากก็จะส่งมอบภาระมาถึงระบบขับถ่าย จนทำให้ไม่สามารถขับถ่ายได้คล่อง ส่งผลให้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดริดสีดวงได้นั่นเอง
  • ผลิตภัณฑ์จากนมและชีส
    เพราะมีผลิตภัณฑ์ที่มีนมเป็นส่วนประกอบนั้นมีแลคโตสสูง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ท้องอืด และเกิดแก๊สอัดแน่นในกระเพาะอาหาร จนกระทบกับการทำงานของลำไส้ เป็นสาเหตุให้ท้องผูก และพัฒนากลายเป็นริดสีดวง
  • เนื้อแดง
    เนื้อแดงจากเนื้อวัว เนื้อหมู เป็นเนื้อจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อุดมไปด้วยโปรตีน สาเหตุที่ทำให้กระเพาะอาหารทำการย่อยลำบาก จนกระทบกับระบบขับถ่าย หากวันไหนหลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือกินเยอะเกินไป อาจต้องพึ่งตัวช่วยอย่างการกินผลไม้ที่มีกรดช่วยย่อยเนื้อแดงเพิ่มขึ้น เพื่อลดการทำงานของกระเพาะอาหาร

 

บรรเทาอาการริดสีดวงให้หายขาดด้วยสมุนไพรจาก Montra Herbal

ไขข้อสงสัยไปแล้วสำหรับใครที่สงสัยว่าเป็นริดสีดวงต้องกินอะไรถึงจะหาย รวมถึงแนวทางอาหารที่ต้องหลีกเลี่ยงเพื่อป้องกันการเกิดริดสีดวงกวนใจ การเลือกยารักษาริดสีดวงภายในก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดูแลทุกความเจ็บปวดที่เกิดจากก้อนริดสีดวงอักเสบ 

เราขอแนะนำ Montra Herbal ยากินรักษาริดสีดวงที่สกัดจากสมุนไพรคัดพิเศษกว่า 30 ชนิด และพัฒนาสูตรตามตำราแพทย์แผนไทย มีทั้งรูปแบบยาเม็ดเพื่อการรักษาจากภายใน และรูปแบบสเปรย์ที่ใช้งานง่าย เพื่อการบรรเทาจากภายนอก ไม่ว่าจะริดสีดวงระยะไหนก็หายได้โดยไม่ต้องผ่าตัด 

สามารถติดต่อสั่งซื้อได้เลยที่ 

Montraherbal

ผู้เชี่ยวชาญการผลิตสมุนไพร สืบทอดตำรับยามานานกว่า 100 ปี ปลอดภัยจากแปลงเกษตรอินทรีย์ ตามมาตรฐาน FMP ดูแล และควบคุมการผลิตโดยแพทย์แผนไทย มากประสบการณ์

ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสมุนไพร ให้คำปรึกษาปัญหากับลูกค้าที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพมามากกว่า 10000 ราย

ข้อมูลผู้เขียน

ศตพล ล่องสกุล (เจ้าของแบรนด์สินค้า มนตรา เฮอร์เบิล)
ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสมุนไพร ให้คำปรึกษาปัญหากับลูกค้าที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพมามากกว่า 10000 ราย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้